Get Adobe Flash player

 Quản trị kinh doanh.

Kinh doanh thương mại là gì?

Ngày nay, sự hội nhập vào thị trường quốc tế của Việt Nam đã thúc đẩy mạnh mẽ quá trình lưu thông hàng hóa, và kinh doanh thương mại chính là lĩnh vực trọng yếu tạo nên sự phát triển này. Bởi người làm kinh doanh thương mại có khả năng quản trị lực lượng bán hàng, tổ chức và điều hành hoạt động bán lẻ, nắm được tâm lý và hành vi mua của khách hàng, tổ chức hoạt động bán hàng hiệu quả, xây dựng hệ thống chuỗi cung ứng, nắm bắt được các vấn đề liên quan đến môi trường kinh doanh quốc tế, sự năng động và thay đổi nhanh chóng của môi trường, từ đó nhận dạng và định vị hoạt động kinh doanh của công ty sao cho thích ứng với môi trường này.

Chương trình đào tạo chuyên ngành Quản trị kinh doanh dịch vụ

Chương trình cung cấp cho sinh viên những kiến thức chuyên sâu, rèn luyện và phát triển các kỹ năng nghề nghiệp cần thiết của ngành nghề Kinh doanh thương mại để đáp ứng yêu cầu của thực tiễn xã hội.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị kinh doanh dịch vụ bậc Cao đẳng, được trang bị đầy đủ những kiến thức về kinh tế thị trường, nắm vững hoạt động kinh doanh thương mại và hoạt động marketing trong kinh doanh thương mại. Sinh viên được rèn luyện và phát triển các kỹ năng phân tích -  giải quyết các tình huống trong kinh doanh thương mại, kỹ năng hoạch định, triển khai và phối hợp các chức năng của doanh nghiệp thương mại, kỹ năng xây dựng -  quản trị hệ thống thông tin hỗ trợ hoạt động quản trị quan hệ khách hàng của DN thương mại, kỹ năng viết và trình bày kế hoạch kinh doanh, kỹ năng thương lượng và đàm phán trong kinh doanh, kỹ năng làm việc độc lập, làm việc nhóm.

 Cơ hội và vị trí làm việc sau khi tốt nghiệp

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị kinh doanh dịch vụ -  sinh viên có đủ kiến thức và khả năng làm việc tại: các công ty sản xuất, kinh doanh dịch vụ, kinh doanh xuất nhập khẩu, các trung tâm xúc tiến dịch vụ (hội chợ, triển lãm) hoặc tự tổ chức hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ.

Vị trí có thể đảm đương sau khi tốt nghiệp: nhân viên kinh doanh, chuyên viên phụ trách xuất nhập khẩu, chuyên viên bộ phận thu mua, trưởng ngành hàng, chuyên viên chăm sóc khách hàng tại các doanh nghiệp sản xuất, dịch vụ…

 Chương trình đào tạo chuyên ngành Quản trị kinh doanh Nhà hàng – khách sạn

 Cũng là ngành Quản trị kinh doanh, bạn được đào tạo đầy đủ kiến thức quản trị khinh doanh phục vụ chuyên về dịch vụ du lịch, nhà hàng khách sạn.

+ Sinh viên hiểu biết xu hướng, tình hình phát triển và nhu cầu du lịch tại địa phương, quốc gia  cũng như thế giới.

+ Có kiến thức tổng quát về các đơn vị cung ứng trong du lịch.

+ Có kiến thức vững chắc về kinh doanh cũng như khả năng quản lý các hoạt động của các bộ phận khác nhau trong nhà hàng - khách sạn.

+ Có kiến thức về du li ̣ ch đi ̣ a phương và các điểm du li ̣ ch trong nước.

+ Có năng lực phân tích, đánh giá được môi trường kinh doanh của khách sạn - nhà hàng thông quan chính sách marketing du lịch của doanh nghiệp.

+ Thiết kế những sản phẩm, dịch vụ mới để tăng sức thu hút cho đơn vị kinh doanh của mình.

+ Áp dụng các yêu cầu, các tiêu chuẩn quốc tế đối với nhân sự trong ngành nghề, điều phối nhân sự hợp lý trong mùa cao điểm và mùa thấp điểm.

+ Thành thạo các nghiệp vụ nhà hàng - khách sạn như thực hiện quy trình nhận đặt buồng, tổ chức việc đón tiếp khách, phục vụ khách trong quá trình lưu trú và làm thủ tục trả phòng cho khách; bày bàn ăn và phục vụ theo kiểu Âu – Á cho các loại hình ẩm thực; thực hiện các kỹ năng về dịch vụ phục vụ buồng; thực hành kỹ thuật chế biến món ăn Âu – Á.

+ Áp dụng các yêu cầu, các tiêu chuẩn quốc tế để đảm bảo sử dụng các trang thiết bị một cách khoa học, tiết kiệm năng lượng nhằm hướng tới việc bảo vệ môi trường trong du lịch. Tiếp cận và vận dụng các nguyên tắc đảm bảo an toàn, an ninh trong công việc, xử lý và quản lý một cách tốt nhất các hoạt động dịch vụ của nhà hàng – khách sạn. Xác lập được cơ cấu tổ chức, quản lý và điều hành khách sạn, nhà hàng theo quy định của nhà nước.

+ Thực hiện nghiệp vụ của công việc hướng dẫn và thuyết minh du lịch trên tuyến, tại các điểm tham quan và xử lý các tình huống phát sinh trong hoạt động hướng dẫn.

  Những tố chất phù hợp với chuyên ngành

+   Đam mê kinh doanh - Đam mê chính là ngọn nguồn của sự thành công, là chất xúc tác giúp vượt qua mọi khó khăn thử thách gặp phải trong nghề.

+   Linh động trong xử lý tình huống: Môi trường của lĩnh vực kinh doanh dịch vụ thường biến động, nhu cầu của khách hàng luôn thay đổi, nên doanh nghiệp kỳ vọng nhân viên của mình khi xử lý công việc phải linh hoạt, khôn khéo.

+   Kiên trì theo đuổi mục tiêu: Người làm kinh doanh dịch vụ cần phải biết mình muốn làm gì và đặt ra mục tiêu để theo đuổi, nhưng phải chắc chắn rằng đó là mục tiêu thiết thực và có thể thực hiện, sau đó kiên trì hành động theo kế hoạch đã đặt ra.

 

Facebook CĐCĐ

Login Form